Cách khắc phục một số lỗi trên CH Play

Các lỗi thường gặp với CHPlay

1/ Lỗi : Vào CH Play màn hình cứ quay vòng ko load được dữ liệu


- Nguyên nhân : CH Play chưa tải được dữ liệu


=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Kiểm tra kết nối mạng
  • Bước 2: Nếu đường truyền mạng tốt vào được các trang web khác & xem được Youtube nhưng CH Play vẫn ko tải được dữ liệu
=> Xóa dữ liệu 3 mục: Cửa hàng Google Play (hay còn gọi là CHPlay) + Dịch vụ của Google Play + Khung dịch vụ của Google ---- Đường dẫn xem cuối bài viết

2/ CH play bị lỗi không có kết nối (khi sử dụng và cả khi đăng nhập)

- Nguyên nhân: Có thể do nhiều nguyên nhân.

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Cài đặt lại ngày giờ => Vào Cài đặt (Settings) > Ngày & Giờ (Date & Times) > Chỉnh lại ngày giờ (Hoặc có thể để tự động nếu máy bạn có thể tự động cập nhật giờ được). ---- Lưu ý, đường dẫn cài đặt ngày giờ có thể khác nhau tùy theo dòng máy.
  • Bước 2: Kiểm tra lại kết nối mạng
  • Bước 3: Xóa bộ nhớ cache (bộ nhớ đệm) Xóa dữ liệu cài đặt của CH Play & Dịch vụ Google Play --- Đường dẫn xem cuối bài viết
  • Bước 4: Khởi động lại điện thoại, vào CHPlay > bấm cập nhật dịch vụ Google Play nếu hệ thống yêu cầu > hoàn tất thì kiểm tra lại
3/ CH Play báo lỗi "Không đủ bộ nhớ để tải ứng dụng"

anhminhhoa5.

- Nguyên nhân: Bộ nhớ trong (ROM) không đủ chỗ trống để cài đặt ứng dụng.


*** Lưu ý: Ứng dụng trên CHPlay file tải về ví dụ 65MB thì khi bung ra và cài đặt trên máy có thể lên đến trên 200MB hoặc hơn, vì từ CHPlay mặc định là file nén, khi cài đặt lên máy sẽ tự bung ra.

=> Cách khắc phục: Giải phóng bộ nhớ trong (ROM). Nên tham khảo dung lượng của 1 ứng dụng + file data mà nó sẽ update sau khi cài đặt cần bao nhiêu bộ nhớ , lấy con số đó + ít nhất 1GB để máy hoạt động ổn định nhất.

  • Gỡ cài đặt ứng dụng không cần thiết
  • Di chuyển bớt hình ảnh / video / nhạc qua thẻ nhớ.
  • Xóa bớt dữ liệu không cần thiết đang lưu trên máy (vào Trình quản lý tệp hoặc Trung tâm bảo mật / Trình quản lý điện thoại để dọn dẹp)

4/ Máy báo không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy tới máy chủ hoặc Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ
=> Hướng xử lý:
  • Bước 1: Kiểm tra tài khoản và mật khẩu đăng nhập CH Play (tải khoản google)
  • Bước 2: Kiểm tra tín hiệu & đường truyền mạng
  • Bước 3: Tùy theo lỗi, cụ thể:
    • Không thể thiết lập kết nối đáng tin cậy tới máy chủ: Xóa dữ liệu cài đặt của CH Play
    • Lỗi truy xuất thông tin từ máy chủ: Xóa dữ liệu cài đặt của 3 mục là CH Play - Dịch vụ của Google Play & Khung dịch vụ của Google
--- Đường dẫn để xóa dữ liệu xem cuối bài viết
  • Bước 4: Tắt nguồn khởi động lại máy - Đăng nhập lại nếu cần và thử lại.
  • Bước 5: Nếu vẫn ko được hướng dẫn KH sao lưu dữ liệu & khôi phục cài đặt gốc.

5/ Cách xử lý tình trạng vào CH Play báo “Kết nối đã hết hạn"

=> Hướng xử lý:

  • Bước 1: Kiểm tra đường truyền mạng => Nêú sau đó kiểm tra lại không được qua bước 2
  • Bước 2: Xóa dữ liệu cài đặt của 3 mục là CH Play - Dịch vụ của Google Play & Khung dịch vụ của Google --- Đường dẫn xem cuối bài viết
  • Bước 3: Tắt nguồn khởi động lại máy - Đăng nhập lại nếu cần và thử lại.

6/ CH Play báo lỗi 413

- Nguyên nhân: Không thể tải và cập nhật ứng dụng. Có thể do KH đang cài đặt proxy trên máy. (Proxy là cài đặt máy chủ/ mạng riêng ảo)

=> Cách khắc phục:

  • Bước 1: Kiểm tra lại kết nối mạng.
  • Bước 2: Xóa dữ liệu cài đặt của ứng dụng không thẻ cập nhật được và của CH Play --- Đường dẫn xem cuối bài viết

7/ CH Play báo lỗi 491


- Nguyên nhân: Không thể tải và cập nhật ứng dụng.


=> Cách khắc phục:

  • Bước 1: Cài đặt > Tài khoản và đồng bộ > bấm vào tài khoản google > xóa tài khoản ---- Lưu ý phải nhớ tài khoản google ( dạng @gmail.com) để đăng nhập lại.
  • Bước 2: Bấm vào quản lý ứng dụng > tìm đến Khung dịch vụ của Google > chọn Xóa dữ liệu sau đó bấm buộc dừng --- Đường dẫn vào quản lý ứng dụng xem cuối bài viết
  • Bước 3: Khởi động lại điện thoại
  • Bước 4: Đăng nhập lại tài khoản google > vào CHPlay > bấm cập nhật dịch vụ Google Play nếu hệ thống yêu cầu > hoàn tất thì kiểm tra lại.

8/ CH Play báo lỗi 492


- Nguyên nhân: không tải được vì dính cache dalvik.

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Vào Cài đặt > tìm đến Quản lý ứng dụng > tìm đến Khung dịch vụ của Google và CHPlay > chọn Xóa dữ liệu sau đó bấm buộc dừng --- Đường dẫn vào quản lý ứng dụng xem cuối bài viết
  • Bước 2: Nếu vẫn không tải được thử bằng cách khác: {chỉ áp dụng nếu máy đã root} vào custom recovery mode, hoặc Wipe data/ factory reset (Lưu ý: nếu làm vậy bạn sẽ xóa sạch dự liệu trên bộ nhớ máy, nhớ sao lưu trước)
9/ CH Play báo lỗi 495

- Nguyên nhân: Lỗi từ đường truyền mạng

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Xóa cache và xóa dữ liệu của CHPlay + Khung dịch vụ của Google --- Đường dẫn vào quản lý ứng dụng xem cuối bài viết
  • Bước 2: Cài đặt > Tài khoản và đồng bộ > bấm vào tài khoản google > xóa tài khoản ---- Lưu ý phải nhớ tài khoản google ( dạng @gmail.com) để đăng nhập lại
  • Bước 3: Khởi động lại điện thoại và đăng nhập lại tài khoản google
10/ CH Play báo Lỗi 498

- Nguyên nhân: Quá trình tải ứng dụng bị gián đoạn. Do bộ nhớ cache của thiết bị đã đầy

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Xóa ứng dụng không cần thiết + di chuyển bớt dữ liệu lưu trữ như nhạc/ hình ảnh/video/ghi âm/ ... qua thẻ nhớ.
  • Bước 2: Xóa bớt dữ liệu không cần thiết đang lưu trên máy (vào Trình quản lý tệp hoặc Trung tâm bảo mật / Trình quản lý điện thoại để dọn dẹp)


11/ Google Play báo Error 501 - lỗi 504

- Vấn đề: Không thể mở Google Play hoặc tải ứng dụng,

=> Cách khắc phục:

  • Bước 1: Xóa cache và xóa dữ liệu của CHPlay + Khung dịch vụ của Google --- Đường dẫn vào quản lý ứng dụng xem cuối bài viết
  • Bước 2: Cài đặt > Tài khoản và đồng bộ > bấm vào tài khoản google > xóa tài khoản ---- Lưu ý phải nhớ tài khoản google ( dạng @gmail.com) để đăng nhập lại
  • Bước 3: Khởi động lại điện thoại và đăng nhập lại tài khoản google


12/ CH Play báo Error -505 hoặc Error - 905


- Vấn đề:


+ Gặp lỗi -505 khi download hoặc cập nhật ứng dụng từ Google Play

+ Lỗi 905: Khi gặp lỗi này, có nghĩa là bạn không thể tải xuống bất kỳ ứng dụng cập nhật nào, khi nhấn cập nhật có thể hiện downloading… nhưng không tải và 1 lúc sau báo lỗi 905.

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Vào cài đặt > tìm quản lý ứng dụng > tìm CHPlay > Gỡ cài đặt cập nhật CHPlay --- Đường dẫn vào quản lý ứng dụng xem cuối bài viết
  • Bước 2: Khởi động lại điện thoại và bấm vào CHPlay > bấm cập nhật và thử lại


13/ CHPlay báo Error - 911

=> Cách khắc phục:
  • Bước 1: Kiểm tra lại kết nối mạng.
  • Bước 2: Xóa dữ liệu của CH Play --- Đường dẫn xem cuối bài viết
  • Bước 3: Khởi động lại điện thoại và bấm vào CHPlay > bấm cập nhật và thử lại

14/ CH Play báo Lỗi 919
  • Nguyên nhân: tải được ứng dụng nhưng tải xong thì ứng dụng ko mở lên để cài.
  • Cách khắc phục: thiết bị của bạn đã đầy, xóa những file (ảnh, nhạc, film) hoặc ứng dụng không cần thiết.

15/ CH Play báo Lỗi 923
  • Nguyên nhân: Không download được, lỗi khi đang sync tài khoản google hoặc lỗi cache bộ nhớ.
  • Cách khắc phục: gỡ (thoát) tài khoản google, xóa những app vô dụng (không dùng đến) để làm trống dung lượng lưu trữ. Khởi động lại đưa thiết bị vào recovery mode, chọn wipe cache partition.

16/ CH Play báo Lỗi 920
=> Cách khắc phục:
– Tắt – mở Wifi rồi thử cài hoặc update app
– Xóa tài khoản Google, khỏi động lại phone, nhậo lại tài khoản google rồi thử cài hoặc update app, nếu ko được hãy thử bằng tài khoản google khác
– Xóa cache cũng như data của google play store, gỡ google play store updates, khởi động lại phone, rồi mở google play store và cài app

17/ CH Play báo Lỗi 921
  • Nguyên nhân: không tải được ứng dụng.
  • Cách khắc phục: xóa cache của google play store, nếu không được thì xóa toàn bộ application data, nhưng làm thế đồng nghĩa bạn cũng xóa sạch những cài đặt / thiết lập bạn đã làm đấy nhé. Cuối cùng nhớ gỡ (thoát) tài khoản Google, khởi động lại thiết bị, rồi nhập lại tài khoản Google để dùng lại.

18/ CH Play báo Lỗi 927
  • Nguyên nhân: không tải được vì app đang được cập nhật.
  • Cách khắc phục: đợi quá trình cập nhật của app / game hoàn tất, và tải lại sau đó.

19/ CH Play báo Lỗi 941

- Lỗi 941 thỉnh thoảng xuất hiện khi cập nhật ứng dụng. Cách khắc phục như sau: xóa cache và data của google play store cũng như của trình download (download manager)

20/ CH Play Lỗi 961 khi đang cài ứng dụng

Lỗi này rất ít khi gặp phải, nhưng cũng có trường hợp dính. Lỗi này do hệ thống tập tin trên CH Play có vấn đề, cách khắc phục như sau:

Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm
Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm

21/ CH Play báo Lỗi rh01

Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.
Bạn có thể khắc phục như sau:
1. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm
2. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm
3. Gỡ tài khoản Gmail, khởi động lại và thêm lại tài khoản Google

22/ CH Play báo Lỗi rpc:s-5:aec-0

Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.

Cách khắc phục: Xóa cache và data của google play store, của google service framework và trình download (download manager).

23/ CH Play báo lỗi RPC:S-7:AEC-O

Lỗi này 1Phut.mobi cũng không rõ do nguyên nhân gì, nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm. Sau đó vào quản lí tài khoản, đăng xuất và đăng nhập lại.

24/ Google Play lỗi – 20

- Vấn đề:
Báo lỗi – 20 khi bạn update hoặc cài đặt ứng dụng.

=> Giải pháp:
Để fix được lỗi này, bạn phải root máy và truy cập vào file có tên ‘smd2tmp1’ nằm trong mục / mnt / secure / asec /. Hãy xóa mục này để giải quyết vấn đề.

25/ CH Play báo Lỗi -24

Nguyên nhân: cài app không được không rõ lí do (hay bị trên kitkat).

Cách khắc phục:
– Dùng trình quản lý file (đã root) để truy cập vào /data/data
– Tìm tên ứng dụng bạn đang muốn cài
– Xóa thư mục mang tên đó
– Thử cài lại app khi nãy

26/ CH Play báo Lỗi rpc:aec:0]

Cách khắc phục: gỡ tài khoản google cũng như các tài khoản sync, xóa play store data, khởi động lại.

27/ CH Play báo Lỗi RPC:S-3

Nguyên nhân: lỗi khi lấy thông tin từ server.
Cách khắc phục: Gỡ tài khoản Google, khởi động lại rồi đăng nhập lại tài khoản Google đó, hoặc dùng tài khoản Google khác.

28/ Google Play (CH Play) báo lỗi *#9900#

Cách khắc phục:
1. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Cửa hàng Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm
2. Vào Cài đặt -> Quản lí ứng dụng -> Tìm đến Dịch vụ của Google Play chọn Buộc dừng, Xóa dữ liệu, Xóa bộ đệm
3. Khởi động lại thiết bị


* Đường dẫn để vào xóa dữ liệu 1 số ứng dụng trên máy , tùy theo phiên bản hệ điều hành
  • Bước 1: Kiểm tra phiên bản HDH trên máy: Vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > xem thông tin Phiên bản Android và phiên bản ColorOS
  • Bước 2: Đường dẫn phân loại theo ColorOS : Từ màn hình chính của máy >....
+ Rom thường đến ColorOS 2.1: Cài đặt > Chung > tìm đến Ứng dụng hoặc Trình quản lý ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng > Tất cả > tìm đến ứng dụng cần xóa dữ liệu (tùy theo từng lỗi cụ thể ở trên) bấm vào > bấm Xóa dữ liệu hoặc Xóa cache (tùy trường hợp chi tiết ở trên)

+ ColorOS 3.x : Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Quản lý ứng dụng > Tất cả > tìm đến ứng dụng cần xóa dữ liệu (tùy theo từng lỗi cụ thể ở trên) bấm vào > bấm Xóa dữ liệu

+ Từ ColorOS 5.x - 6.0 - 6.1 đến ColorOS 7 : Có 2 cách:

++ Cách 1: Cài đặt > Quản lý ứng dụng > Hiển thị các tiến trình của hệ thống > tìm đến ứng dụng cần xóa dữ liệu (tùy theo từng lỗi cụ thể ở trên) bấm vào > bấm vào Sử dụng lưu trữ > bấm Xóa dữ liệu > chọn Xóa

++ Cách 2: Từ màn hình chính tìm đến vị trí biểu tượng CHPlay > chạm giữ vào biểu tượng CHPlay khoảng 3 giây > bấm vào Thông tin ứng dụng" > bấm vào Sử dụng lưu trữ > bấm Xóa dữ liệu > chọn Xóa

------- Cách 2 này chỉ áp dụng với CHPlay, còn Dịch vụ của Google Play + Khung dịch vụ của Google phải theo cách 1
Category:
Khắc phục sự cố
Published:
9/6/15
Page Views:
77849
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.