Hướng dẫn sử dụng O-Cloud / OPPO Cloud trên Color 1.x đến Color 3.1

* Lưu ý:
- Tùy theo phiên bản mà tên gọi của tính năng này sẽ khác nhau. (trong bài viết sẽ dùng chung là tài khoản OPPO ID).
- Account Nearme , Nearme Cloud hoặc O-Cloud tạo trên dòng máy OPPO cũ trước đây có thể đăng nhập vào OPPO Cloud/ HeyTap trên các dòng máy mới như F9, Find X, A3s, A7, F11 series, Reno series.

- OPPO Cloud chỉ ĐỒNG BỘ DỮ LIỆU ở bộ nhớ điện thoại. Những dữ liệu như: hình ảnh ở thẻ nhớ, danh bạ trên google , outlook ,... sẽ KHÔNG ĐỒNG BỘ VỚI OPPO CLOUD

- Từ 15/09/2019, dịch vụ O-Cloud và OPPO Cloud sẽ cập nhật và chuyển thông tin dữ liệu lên máy chủ của dịch vụ HeyTap và đổi tên thành HeyTap. Tài khoản OPPO ID sử dụng cho O-Cloud và OPPO Cloud cũng sẽ trở thành tài khoản HeyTap (xem thêm: Link)

- Dữ liệu đồng bộ với O-Cloud trên máy cũ sẽ không thể khôi phục trên các thiết bị mới (từ ColorOS 3.2 trở lên) do dữ liệu nằm trên 2 server khác nhau.
  • Ví dụ: Nếu trước đây bạn dùng F1, giờ chuyển qua máy F11 Pro, thì dùng tài khoản O-Cloud đã tạo trên F1 để đăng nhập trên OPPO Cloud của F11 Pro được, nhưng sẽ không đồng bộ được danh bạ về F11 Pro.
- Có thể đăng nhập xem dữ liệu đồng bộ với OPPO Cloud trên máy tính.

- Phải sử dụng email và số điện thoại có thật vì server sẽ gửi mã OTP (mã xác thực) về email và số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký tài khoản để kích hoạt tài khoản. => Sau khi kích hoạt thành công thì tài khoản mới có hiệu lực sử dụng.

- Mã xác nhận OTP với tài khoản OPPO ID / OPPO Cloud: Trong suốt quá trình sử dụng OPPO Cloud, khi đăng nhập - đăng xuất và truy cập dữ liệu OPPO Cloud, thông tin tài khoản sẽ yêu cầu mã xác nhận (hay còn lại mã OTP) nên KH lưu ý lắp sim và đăng nhập tài khoản mail đã dùng đăng ký tài khoản OPPO ID (hay OPPO Cloud) sẵn trên máy, mã OTP chỉ có hiệu lực trong 60s

A- Đường dẫn - tên gọi OPPO Cloud trên các phiên bản hệ điều hành ColorOS

1/ ColorOS 1.x & ColorOS 2.1: Từ màn hình chính > thư mục Công cụ > O-Cloud

- ColorOS 2.0: Từ màn hình chính > thư mục Công cụ > Nearme Cloud (nếu không thấy có thể tìm ngoài màn hình chứa ứng dụng).

- Bấm vào icon O-Cloud - chọn Register => điền thông tin để đăng ký:

+ Tên tài khoản: tùy chọn theo ý thích (Vui lòng tham khảo nguyên tắc đặt tên ở trên )
+ Email: Dùng email để đăng ký tài khoản.
+ Pass: tùy bạn chọn
=> Sau đó nhấn Register
Hình minh họa trên ColorOS 1.x

Register-Color1.

Hình minh họa trên ColorOS 2.0

Register-OPPOID_NearMe.
2/ Từ Color OS 3.0 & 3.1: Từ màn hình chính > Cài đặt > O-Cloud

- ColorOS 3.2 & 5.0: Từ màn hình chính > Cài đặt > Cài đặt bổ sung > OPPO Cloud

Register3.2.


3/ Từ Color OS 5.1 - 5.2 & Color OS 6: Từ màn hình chính > Cài đặt > OPPO ID > có thể bấm trực tiếp vào OPPO Cloud hoặc vuốt xuống bên dưới > OPPO Cloud, cho phép dùng email và số điện thoại để đăng ký tài khoản.

Register.


B- Xác thực tài khoản (Account Activation)


1/ Xác thực với email: Sau khi đăng ký thành công > vào email sẽ nhận được 1 email có tiêu đề:

- NearMe Account Activation
hoặc
- ID OPPO Activation
hoặc
- Xác minh đăng nhập OPPO ID
=> Bấm vào email nhấn vào chữ Begin to active hoặc link trong khung ô vuông như trong hình minh họa

[​IMG]

- Email xác thực đăng nhập: chứa mã OTP => dùng mã này nhập thông tin đăng nhập trên điện thoại

emailOTP.
2/ Xác thực với số điện thoại:
REGISTER-PHONE.


C- THOÁT TÀI KHOẢN

- Nếu bạn đã đăng nhập vào ứng dụng OPPO Cloud khi muốn thoát (hay còn gọi là đăng xuất) tài khoản OPPO Cloud => Bắt buộc phải nhập mật khẩu tài khoản OPPO Cloud

=> Nếu quên mật khẩu OPPO Cloud -> chọn quên mật khẩu -> nhập đúng tên người dùng [ User Name] và Gmail đăng ký tài khoản OPPO Cloud đó -> vào hộp mail nhấp vào link thay đổi MK -> nhập MK mới -> hiện thông báo đặt lại mật khẩu thành công -> đăng nhập lại mật khẩu mới.


color2_logout.


Category:
Dịch vụ đám mây của OPPO
Published:
10/6/19
Page Views:
8096
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.