Nguyên tắc đặt tên người dùng tài khoản OPPO ID & Khắc phục sự cố thường gặp

* Lưu ý:

- Tài khoản đám mây của OPPO có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo phiên bản ColorOS. Gồm: O-Cloud / Nearme / Nearme Cloud/ OPPO Cloud/ HeyTap.

- Riêng hệ thống Nearme ( Rom thường) hiện tại đã ngưng hoạt động. Khi nhấp vào sẽ liên tục hiện thông báo "Đang Kết nối".

- Trường hợp đặt tên (user name) báo lỗi "Tên người dùng không hợp lệ" , các bạn vui lòng kiểm tra lại tạo tên đúng theo các nguyên tắc bên dưới nhé.


- ColorOS 1.x cho đến ColorOS 3.1 chỉ cho phép dùng email để đăng ký tài khoản.

- ColorOS 3.2 trở lên cho đến ColorOS 7.x cho phép dùng email hoặc số điện thoại để đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google / Facebook.

A- Nguyên tắc đặt tên tài khoản OPPO để sử dụng cho O-Cloud/ Nearme/ Nearme Cloud / OPPO Cloud

1. Độ dài từ 2 - 12 ký tự

[​IMG]

2. Nội dung của tên tài khoản gồm:

  • Toàn bộ ký tự là "CHỮ" , toàn bộ ký tự tiếng Trung ( Hoa ngữ ) , KHÔNG THỂ dùng toàn bộ chuỗi ký tự là "SỐ"
  • Có thể dùng vừa chữ , vừa số, vừa dùng tiếng Trung
  • Chỉ được dùng "Gạch nối", các dấu chấm câu khác không được chấp nhận. Ví dụ đúng : ngoc_hoang
3. Những dạng từ không được sử dụng khi đặt tên tài khoản OPPO
  • Tên liên quan đến thương hiệu riêng
  • Tên liên quan đến chính trị
  • Các từ không có văn hóa (chửi tục)
*** Ví dụ: OPPO là tên 1 thương hiệu :
  • Trường hợp 1: Bạn đặt tên tài khoản là OPPO family : NOT OK. => Sẽ nhận được thông báo " Chứa ký tự đặc biệt ".
  • Trường hợp 2: Bạn đặt tên tài khoản có chứa các ký tự "OP"/"OPP"/"PO" => OK . Ví dụ: OP family
=> Xem hình để tham khảo những tên không thể dùng khi tạo tài khoản OPPO

OPPO-Acc.
B- MỘT SỐ LỖI PHÁT SINH TRONG QUÁ TRÌNH ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP O-Cloud / OPPO Cloud/ HeyTap

1/ Nearme ( Rom thường) hiện tại đã ngưng hoạt động.
=> Khi nhấp vào sẽ liên tục hiện thông báo "Đang kết nối".

2/ Đặt tên (user name) báo lỗi "Tên người dùng không hợp lệ"
- Vượt quá độ dài ký tự cho phép: Tối đa là 12 ký tự (hình minh họa)
- Sai nguyên tắc đặt tên: Xem lại mục B


[​IMG]
3/ Lỗi 401
- Nguyên nhân : Do nhập sai mật khẩu hoặc ID đăng nhập
- Cách giải quyết : Kiểm tra việc đăng nhập mật khẩu và ID phải chính xác => Nếu đăng nhập = email không được, có thể sử dụng tên đăng nhập để thử.

[​IMG]
4/ Đăng nhập tài khoản OPPO ID trên máy xách tay hoặc tài khoản OPPO ID tạo từ Trung Quốc = số điện thoại.
- Tài khoản OPPO ID tạo từ Trung Quốc yêu cầu phải có sdt nên khi đăng nhập hoặc đăng xuất, thay đổi thông tin bắt buộc phải có sdt.
- Yêu cầu: Số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản đó ở Trung Quốc phải được roaming và có thể nhận tin nhắn OTP do hệ thống gửi về sdt đó.

5/ Quên mật khẩu tài khoản OPPO ID

- Bước 1 : Vào O-Cloud/ OPPO Cloud > Bấm vào khung đăng nhập > bấm "Quên mật khẩu" > Nhập mail hoặc số điện thoại đã đăng ký tài khoản trước đó > Bấm tiếp theo > Máy sẽ báo " Mật khẩu gửi đến mail thành công"

- Bước 2: Vào hộp mail đã đăng ký O-Cloud/ OPPO Cloud > Bấm vào Mail có tiêu đề OPPO Reset Nearme hoặc ID OPPO Reset Password - Nhấp vào link reseet password > Nhập mật khẩu & xác nhận mật khẩu mới > nhận và nhập mã OTP (với OPPO Cloud) > Hoàn tất.

[​IMG]

- Thao tác trên email:

[​IMG]


[​IMG]

[​IMG]

6/ Trường hợp đăng ký/ đăng nhập OPPO ID bằng số điện thoại nhưng không nhận được mã OTP qua SMS
- Mã xác thực OTP gồm 6 số
- Khi đăng ký - đăng nhập = tùy chọn "Nhận mã xác thực qua SMS" nhưng lại không nhận được mã xác thực, có thể chờ sau 60s > sẽ xuất hiện 1 tùy chọn là "Thay vì vậy hãy gọi cho tôi" > thì sẽ có cuộc gọi tự động từ hệ thống để đọc mã xác thực cho bạn điền.

callme_otp.

7/ Trường hợp đăng ký OPPO ID nhưng lỡ bấm vào từ chối các quyền

[​IMG]

Hình 24
=> Hướng xử lý:

a/ Color 5.0
- Từ màn hình chính > vào Cài đặt -> Quản lý ứng dụng -> Hiển thị tiến trình hệ thống -> Thành viên OPPO -> Các quyền của ứng dụng -> Bật công tắc lên

b/ Color 5.2 , 6.x
- Từ màn hình chính > vào Cài đặt -> Quản lý ứng dụng -> Hiển thị tiến trình hệ thống -> OPPO của tôi -> Các quyền của ứng dụng -> Bật công tắc lên.

c/ Color 5.2 , 6.x
- Từ màn hình chính > vào Cài đặt -> Quản lý ứng dụng -> Hiển thị tiến trình hệ thống -> OPPO của tôi -> Các quyền của ứng dụng -> Bật công tắc lên.

** Lưu ý : Nếu TẮT công tắc ở mục SMS thì sẽ không đăng ký bằng số điện thoại được

Hình minh họa trên ColorOS 5.2 và 6
[​IMG]
Category:
Dịch vụ đám mây của OPPO
Published:
14/5/20
Page Views:
80
FAQ Manager ©2018 Iversia from RPGfix.